Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Cách làm món sald trộn đơn giản

Các món salad đầy ắp rau củ với hương vị thơm ngon, lạ miệng vô cùng đặc trưng luôn khiến rất nhiều các bạn trẻ yêu thích , đây không chỉ là món ăn tốt cho sức khỏe mà còn phát huy công dụng làm đẹp da, giữ dáng cực kỳ hiệu quả. Trong khi đó cách chế biến các món salad lại khá đơn giản, tiết kiệm thời gian, công sức và đặc biệt là rất linh động trong việc lựa chọn nguyên liệu. Để làm được món ăn đơn giản này bạn có thể tham khảo với cách làm sau đây.

Chuẩn bị nguyên liệu làm salad trái cây sốt sữa chua

Bơ chín: 1 trái, bạn chọn loại bơ sáp vừa chín tới, ruột vàng, không nên chín quá kẻo khi chế biến cách làm salad trái cây sốt sữa chua bơ sẽ bị nhũn, kém ngon, kém hấp dẫn.
Xoài chín: 1 trái.
Cam sành: 1 trái.
Dâu tây: 5 trái.
Sữa chua có đường: 2 hộp
Chanh tươi: ½ trái.
Mật ong: 2 thìa.
Muối: ½ thìa.
Xà lách: 1 cây, chọn loại xà lách non cho ngon nhé.

Thực hiện làm salad trái cây sốt sữa chua

– Bơ chín: Chẻ làm đôi theo chiều ngang, tách bỏ hạt và lớp vỏ lụa bên trong, gọt vỏ phần vỏ, chú ý gọt hết phần vỏ xanh cho bơ không bị đắng nhé, thái miếng nhỏ vừa ăn.

– Cam sành: Gọt phần vỏ bên ngoài, tách múi, tiếp đó, bạn lột hết phần vỏ bao từng múi, bỏ hạt, để nguyên múi cam nguyên tép.

– Dâu tây: Rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng 15 phút, vớt ra rổ, để ráo, dùng dao nhọn tách phần cuống, chẻ làm 4.

– Xà lách: Nhặt và rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng 15 phút, vớt ra rổ, để ráo, bày ra đĩa dùng để trình bày món salad trái cây sốt sữa chua.

– Xoài: Rửa sạch, gọt vỏ, thái hạt lựu vừa gần bằng miếng bơ

– Trộn hỗn hợp sốt sữa chua để làm salad: Cho 2 hộp sữa chua, 2 thìa mật ong, nước cốt ½ trái chanh, ½ thìa muối vào bát, trộn thật đều, nêm nếm lại vị sao cho vừa ăn, có thể cho thêm mật ong, muối hay nước cốt chanh tùy thích để món salad trái cây sốt sữa chua thật ngon nhé.

– Cho bơ, cam, xoài, dâu tây đã sơ chế vào tô lớn, cho hỗn hợp sốt sữa chua đã trộn ở trên vào, đảo nhẹ, cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút rồi bày lên đĩa đã xếp sẵn rau xà lách sao cho đẹp mắt là bạn đã hoàn thành công đoạn chế biến món salad trái cây sốt sữa chua ngon, hấp dẫn này rồi đấy.

Yêu cầu và thưởng thức món salad trái cây sốt sữa chua

– Món salad trái cây sốt sữa chua được trình bày rất đẹp mắt, màu sắc phong phú, hài hòa, các loại trái cây tươi ngon, được thái miếng khá đều nhau và được bao phủ bởi một lớp sốt sữa chua rất đẹp mắt, vị ngon vừa ăn, có tác dụng kích thích khẩu vị người thưởng thức rất hiệu quả.

– Với món salad trái cây sốt sữa chua hấp dẫn này, bạn nên dùng ngay sau khi chế biến xong và bảo quản lạnh 30 phút để có thể thưởng thức hết vị ngon đặc trưng cũng như hấp thu được hết hàm lượng dinh dưỡng có trong món ăn nhé, có thể dùng kèm với 1ly nước ép trái cây yêu thích nữa thì món ăn sẽ vô cùng tròn vị đấy.









________________________________________________________________________________
Thông tin tham khảo
bep tu batani
bếp từ faster có tốt không
bep dien tu bosch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét