Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Háo hức với công thức làm kem chiên

Bạn đã nghe đến cái tên kem chiên bao giờ chưa? Bạn sẽ luôn thắc mắc là kem thì sao chiên được đúng không? Nhưng món ăn này đang là một món hot trong mùa hè năm nay và dự là cả mùa đống nữa đấy. Bạn hãy thử tự làm món ăn này với công thức dưới đây nhé. 

Háo hức với công thức làm kem chiên

Chuẩn bị nguyên liệu làm kem chiên

Kem vani, kem dâu: Mỗi thứ 250g, bạn có thể thay thế bằng bất cứ hương vị kem nào mà bạn thích nhé.
Bột chiên xù: 1 gói.
Trứng gà: 3 quả, bạn nên chọn trứng gà ta cho món kem chiên được thơm ngon, hấp dẫn đúng vị hơn nhé.
Sữa tươi có đường: 50ml.
Dụng cụ làm kem chiên: Màng bọc thực phẩm, chảo chống dính, dầu thực vật, giấy thấm dầu.
Dụng cụ trang trí và ăn kèm kem chiên (không bắt buộc): Đường màu, kem tươi, một số loại trái cây ăn kèm như dâu tây, nho, nhãn, vải,…
Chuẩn bị nguyên liệu làm kem chiên, chuan bi nguyen lieu lam kem chien

Thực hiện làm kem chiên

– Cắt màng bọc thực phẩm ra thành từng miếng vuông, chiều dài cạnh 7-8 cm, cho kem vào màng bọc thực phẩm, vo tròn thật chặt, thực hiện lần lượt cho đến hết rồi cho kem vào ngăn đông tủ lạnh, 1,5 tiếng để kem định hình.

– Tách lấy lòng đỏ trứng gà đánh tan với sữa. Bột chiên xù cho ra bát..

– Sau khi kem đã được định hình, bạn lấy ra, lăn viên kem qua đĩa bột chiên xù, rồi lăn qua hỗn hợp trứng – sữa đã được đánh tan, tiếp tục lăn qua đĩa bột chiên xù, cứ lặp đi lặp lại như thế 4 lần, thực hiện nhanh tay lần lượt cho đến hết, rồi tiếp tục cho viên kem vào màng bọc thực phẩm,cho vào ngăn đông tủ lạnh 3 tiếng. Đây là cách để làm kem chiên ngon đấy. 

– Cho vào chảo chống dính một lượng dầu thực vật vừa đủ ngập viên kem, bóc từng viên kem đã được lăn kỹ qua bột chiên xù và hỗn hợp trứng – sữa vào chiên, vặn lửa nhỏ vừa, đến khi thấy kem chiên vàng đều, dậy mùi thom thì bạn vớt kem ra cho ra đĩa có giấy thấm dầu nhé.Bạn nên để lửa nhỏ hết cỡ để kem chiên không bị ngấy. 

– Bày kem chiên ra đĩa, trang trí thêm đường màu, kem tươi, một vài loại trái cây yêu thích để dùng kèm là bạn đã hoàn thành món ăn vặt vừa lạ tai, vừa lạ miệng vừa hấp dẫn để cả gia đình cùng thưởng thức trong những ngày nghỉ cuối tuần, ngày nghỉ lễ rồi đấy.

Yêu cầu và quyết để làm món kem chiên ngon

– Món kem chiên được trình bày bắt mắt, hấp dẫn, có màu vàng rộm, lớp chiên bên ngoài giòn ngon, lớp kem bên trong mát lạnh nhưng vẫn không bị tan chảy, dùng kèm kem tươi và một số loại trái cây yêu thích sẽ rất thơm ngon, hấp dẫn.

– Bí quyết để làm món kem chiên ngon là bạn nên thao tác nhanh tay để kem luôn định hình, không bị tan chảy, bên cạnh đó khi sử dụng trứng gà, bạn chỉ nên dùng lòng đỏ thôi nhé để kem chiên thơm ngon đúng chuẩn hơn.



















Thông tin tham khảo 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét