Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

5 loại quả tốt cho người bị tim mạch

Những người bị bệnh tim mạc phải ăn kiêng rất nhiều thứ. Đặc biệt những loại rau củ cần phải lựa chọn những loại tốt cho tim mạch để có thể duy trì được mức ổn định và đảm bảo sức khỏe. Dưới đây chúng tôi giới thiệu đến bạn những thực phẩm tốt cho tim mạch mà bạn nên ăn.
1. Chuối

Một quả chuối mỗi ngày cung cấp cho bạn 600mg kali, chất có tác dụng làm giảm huyết áp. Bạn có thể ăn chuối vào mỗi buổi sáng với những cách chế biến sáng tạo. Bạn cũng có thể thay thế chuối bằng những thực phẩm có nhiều kali như cam, quýt...

2. Protein từ đậu nành

Đậu nành là loại hạt giàu protein, khoáng chất, vitamin, và các axit béo omega-3. Protein trong đậu có thể thay thế cho hàm lượng chất này có trong các loại thịt động vật mà cơ thể cần. Ngoài ra, trong loại hạt phổ biến này còn có hàm lượng chất xơ cao và chất béo ít hơn so với các loại thịt.

Đối với những người có lượng cholesterol cao, hàm lượng protein từ đậu lành được kết hợp với một chế độ ăn ít chất béo sẽ làm giảm cholesterol.

3. Bột yến mạch

Bột yến mạch giúp làm giảm lượng cholesterol và giúp đào thải nó ra khỏi máu. Loại thực phẩm này cũng cung cấp nhiều vitamin B và chất xơ. Bạn có thể chế biến bột yến mạch với những cách khác nhau để có những khẩu phần ăn khác nhau sẽ dễ ăn hơn.

4. Rau có lá màu

Việc ăn cải xoăn, cải củ Thụy Sĩ, cải xoong... có thể giúp cho bạn có một trái tim khỏe mạnh. Những loại rau trên là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, canxi, và ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám ở động mạch. Rau lá xanh cũng là một nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời.

5. Trà

Trà chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ động mạch của bạn khỏi thương tích và có mức huyết áp thấp hơn. Việc uống ít nhất 2 tách trà mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ, giảm thời gian phục hồi cho những người bị nhồi máu cơ tim.











_________________________________________________________________________________
Xem thêm
bep tu teka
bếp hồng ngoại
bếp từ faster

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét