Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Hãy cẩn thận với những đồ ăn có hại cho tim mạch

Nhồi máu cơ tim là một trong những căn bệnh mà không ai mong muốn và nó là hậu quả xấu nhất cảu tim, nó gấy ra tử vong rất cao cho con người. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mắc một số bệnh về tim như việc hấp thụ quá nhiều natri, chất béo bão hòa hay chế độ ăn giàu calo. Vì thế để có trái tim khỏe mạnh thì chế độ ăn uống là cực kỳ quan trọng. Bạn hãy tham khảo với những thực phẩm dưới đây hạn chế không nên ăn để có một trái tim khỏe mạnh. 

1. Đường

Bạn không nên ăn quá nhiều đường. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều đường không chỉ có thể khiến bạn mắc bệnh tiểu đường mà còn cả bệnh tim. Bạn nên ăn những đồ ăn ít đường và giảm đến mức tối thiểu lượng đường trong khẩu phần ăn. Bạn cũng nên thay thế những sản phẩm khác thay thế đường.

2. Chất béo bão hòa và chất béo dạng trans

Nếu bạn muốn có một trái tim khỏe thì điều bạn nên làm là hạn chế ăn những chất béo hay những chất béo bão hòa và trans. Đây là các loại chất béo có thể gây ra mức cholesteron "xấu" cho cơ thể của bạn dẫn đến động mạch bị tắc, cũng như các bệnh tim mạch khác. Điển hình một số loại thực phẩm chứa nhiều các chất trên là dầu cọ, dầu dừa, sữa, thịt, da của gia cầm, thực phẩm chiên, bơ...

3. Thực phẩm có hàm lượng natri cao

Lượng natri cao có thể làm tăng huyến áp và điều này thực sự không tốt cho trái tim. Những thực phẩm có hàm lượng natri cao, đặc biệt là muối ăn có thể khiến nguy cơ đột quỵ và đau tim tăng cao.

4. Sản phẩm phụ của động vật

Hầu hết các sản phẩm từ sữa chứa nhiều chất béo và nên được hạn chế tiêu tụ. Thực phẩm nên tránh sữa nguyên chất, phô mai, kem và bơ. Bạn cũng nên tránh uống cà phê mà pha quá nhiều sữa hay kem.

5. Thịt chế biến sẵn
Nhiều loại thịt được con người dùng nitrit, muối hoặc chất bảo quản để bảo quản sau khi được chế biến. Nghiên cứu cho thấy những loại thực phẩm này không tốt cho trái tim của bạn. Một số loại thực phẩm từ thịt này là xúc xích, thịt xông khói, thịt nguội...
món thịt nguội không tốt cho tim mạch








_________________________________________________________________________________
Thông tin tham khảo
bếp từ faster có tốt không
bếp từ brandt
bếp từ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét