Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Thưởng thức chè ngon của Hải Phòng tại Hà Nội

Hải phòng không chỉ được biết đến với đặc sản là món bánh đa cua hấp dẫn không đâu sánh bằng mà ở đó còn được biết đến với món chè thanh mát rất ngon cho mùa hè dó là món thạch sạch lá găng và quy linh cao. Với 2 món ăn nổi tiếng này bạn không cần về tận Hải Phòng để thưởng thức mà có thể ăn nó ngay tại Hà Nội này. 

Thạch xanh hay còn gọi là thạch găng hoặc thạch xanh lá găng được làm từ lá găng. Đây là loại cây rừng phổ biến trung du vùng núi phía Bắc, sau khi vò kỹ sẽ tiết ra chất nhớt hòa với nước và sẽ đông tự nhiên.

Khi ăn, người ta hớt thạch ra cốc, rót thêm nước đường mía và giỏ 1-2 giọt dầu chuối. Từng miếng mềm, mát quyện cùng hương dầu chuối thơm phức khiến chưa ăn đã thấy ngon. Nếu bạn thích thêm vị ngậy có thể uống cùng với sữa đậu nành

Không chỉ thơm ngon, thạch xanh còn được cho là rất tốt cho sức khoẻ. Chất nhớt của lá găng, tương tự như trong rau mồng tơi sẽ tốt cho đường ruột.

Quy linh cao cũng là một món chè rất mới lạ với người Hà Nội nhưng đã phổ biến ở Hải Phòng từ lâu.Thực chất món này là do người Hoa, khi xưa ở Hải Phòng truyền lại. Món thạch này được làm từ các bài thuốc đông y

Thạch có màu đen nên nhiều người tưởng đó là thạch sương sáo. Nhưng món này bổ dưỡng hơn sương sáo nhiều. Quy linh cao có tác dụng giải độc và giải nhiệt rất cao. Vì thế mà nhiều chị em hay chuộng món này vì nó gián tiếp giúp đẹp da.

Quy Linh Cao có đặc điểm là vị đắng vì vậy thường được ăn cùng với những thành phần ngọt khác như mật ong, caramen. Bạn sẽ rất thú vị khi thấy cái ngăm đắng của thuốc đông “va chạm” với vị ngọt, thơm của mật ong rừng, hoặc béo ngậy của carmen. Quy linh cao thực sự sẽ là món chè giải nhiệt hữu ích vào mùa hè nóng bức

Cả thạch xanh lá găng và quy linh cao đều có thể được tìm thấy tại ở một số những quán chè tại Hà Nội. Điển hình ở Hà Nội có nhà hàng An Biên với đặc sản là ẩm thực của thành phố Hải Phòng. Tại đây không chỉ thưởng thức 2 món chè trên mà còn được thưởng thức hầu hết những đặc sản của Hải Phòng tại đây.












____________________________________________________________
Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét