Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Chỉ là chia tay thôi mà

Tôi lướt nhìn xung quanh, đối diện với chỗ tôi ngồi là một đôi bạn trẻ đang ngồi trò chuyện cùng nhau. Họ nói cho nhau nghe về đủ thứ trên đời, từ việc sáng nay họ ăn sáng gặp người quen cho đến những tin nhắn khuyến mại cứ reo inh ỏi trong máy điện thoại họ. Tôi cười.

Chi cách đây 5,6 ngày anh vẫn ốm tôi và ghì chặt tôi vào lòng, vẫn nói chuyện vui cười với tôi. Tôi cười. Theo như bài học trên lớp môn Văn trước đây, tôi nhớ cô giáo từng nói: Khi con người ta luyến tiếc và nhớ về quá khứ đồng nghĩa với việc họ bất mãn, không hài lòng với hiện tại. Tôi không bất mãn với hiện tại. Tôi nghĩ về chuyện quá khứ như một niềm giải khuây cho sự nhàn rỗi của mình.Tôi nghĩ về chuyện quá khứ để cười vào sự ngu ngốc của bản thân mình. Tôi cười.

Chia tay thì có gì là ghe ghớm. Một cuộc tình đi rồi lại một cuộc tình đến. Qua một mối tình, cái con người ta nhận được là những kí ức đẹp, là những kinh nghiệm khi yêu. Khi hết yêu, ở cái tuổi trẻ còn nông nổi này họ muốn chia tay thì chia tay. Đơn giản họ chưa có gì phải ràng buộc nhau, trách nhiệm với nhau. Tôi cười.

Thực tế tôi đã khóc một trận lên bờ xuống ruộng rồi. Đau thì khóc, buồn thì khóc, sao phải kìm chế. Đừng nghĩ đến việc con người ta khóc là con người ta đang yếu đuối. Nước mắt như một sự kìm nén vỡ òa trong tâm trạng đẩy ta đến ranh giới cuối cùng của sự chịu đựng. Ta khóc nhưng khi khóc xong ta nhận thấy bản thân mình cần phải làm gì để sống tốt hơn. Đó không phải là yếu đuối. Chia tay anh, tôi biết bản thân mình đã phải chịu đau khổ như thế nào. Nhưng tôi đâu mất tất cả, tôi còn gia đình, bạn bè, ước mơ và hoài bão của bản thân. Tôi không thể gục ngã càng không có quyền gục ngã. Tôi cười.

Tôi vẫn là tôi như ngày nào ,dù chia tay anh nhưng tôi biết tôi phải sống như thế nào để cho bản thân được tốt hơn và sống tốt hơn để tốt cho cả những người xung quanh. Tuổi trẻ là một sự trải nghiệm thú vị. Nó không làm tôi chùn bước mà đẩy tôi đi lên phía trước. Sống cho bản thân thoải mái, quan tâm làm gì những cái không bao giờ thuộc về mình.







_________________________________________________________________________________
Thông tin tham khảo
bếp từ
bep tu fagor
bep dien tu bosch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét