Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Làm sạch đồ trong nhà bếp bằng chanh tươi

Công việc dọn dẹp nhà bếp là điều khiến cho các bà nội trợ cảm thấy mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc. Bạn sẽ thấy những công việc này chiếm khá nhiều thời gian của bạn. Bạn cần có thời gian chăm sóc cho gia đình, cần có thời gian cho công việc và cần thời gian chăm sóc bản thân, vì vậy mà bạn thấy đây là một ám ảnh với bạn. Để dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng thì bạn cần có một vài mẹo nhỏ để có thế làm giảm công việc này hiệu quả hơn. Có những thứ bạn có thể dùng để vệ sinh dụng cụ nhà bếp cũng như vệ sinh nhà bếp một cách nhanh nhất mà bạn có thể đã bỏ qua đó là chanh tươi. Đây được coi là một thứ tẩy rửa cực kì hiệu quả không chỉ trong nhà bếp mà còn ở tất cả mọi ngóc ngách trong nhà bạn. 

Loại sạch vết dầu mỡ trên dao, thớt
Dao, thớt, bát, đũa và các đồ dùng khác trong nhà bếp có thể chứa rất nhiều vi khuẩn hoặc các mùi hôi khó chịu, kể cả bạn rửa sạch chúng sau khi sử dụng thì cũng không làm hết mùi một cách hoàn toàn.
Chính vì thế lựa chọn chanh là một lựa chọn tốt để giúp giải quyết các vấn đề này rất hiệu quả. Bạn nên sử dụng khoảng một quả chanh cắt nửa ra sau đó rửa sạch các đồ dùng nhà bếp rồi dùng chanh chà hết lên các đồ dùng nhà bếp như dao, thớt… khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch, nó có tác dụng khử mùi hôi và diệt khuẩn rất tốt.

Đánh bay dầu mỡ bằng chanh
Sau khi đun nấu xong, các dụng cụ bát, đĩa nhà bạn thường bị dính dầu mỡ rất nhiều. Bạn có thể sử dụng 1/2 quả chanh và một chút muối sau đó chà xát lên đồ bị bính mỡ rồi lau, rửa sạch lại với nước.
Lưu ý trước khi cọ rửa các đồ dầu mỡ bằng chanh bạn phải chắc chắn rằng đồ dùng đó có thể chịu được tính axit từ chanh.

Dùng chanh để khử mùi hộp nhựa
Sử dụng hộp nhựa thay túi nilon là cách bảo vệ môi trường rất tốt. Nhưng làm thế nào để có thể khử được mùi hôi hay các mùi khó chịu khác có trọng hộp nhựa? Bạn có thể ngâm chúng vào dung dịch nước chanh - nước, sau đó cọ rửa lại bằng nước sạch. Nó sẽ có tác dụng giúp bạn khử được các mùi có trong hộp và thay vào đó là hương chanh thơm tự nhiên rất dễ chịu.

Tẩy quần áo với chanh

Khi quần áo bị bám mồ hôi ở cổ, lưng, nách, đũng quần... để làm sạch vết ố mồ hôi, bạn hãy ngâm quần áo vào nước dấm đun sôi để khoảng 30 phút đến khi âm ấm. Sau đó giặt lại với xà phòng và xả nước sạch sẽ thấy hiệu quả ngay.

Với những mẹo tẩy rửa và làm sạch đồ bằng chanh tươi này bạn có nhiều thời gian hơn cho công việc của mình cũng như cho người thân của bạn. 







_______________________________________________________
thông tin tham khảo 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét