Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Những loại rau mini được nhiều người dùng hiện nay

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều những loại rau của tí hon được nhiều người dùng truyền tai nhau mua, những loại rau tí hon này không chỉ thu hút về hình thức mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Hãy cũng điểm danh với 3 loại rau mini được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay nhé.
1. Bắp cải tí hon: 
Bắp cải tí hon một cây thu được tới... 100 - 150 quả thật là kinh ngạc phải không các bạn. Một loại bắp cải tuy nhỏ nhưng hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao hiện đang sốt trên thị trường .
Trong thời gian gần đây, bắp cải tí hon được xem là loại rau củ tí hon thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là khu vực thành thị.
Bắp cải tí hon là một trong những loại được trồng để ăn quả (mầm). Khi cây lớn lên, quả giống bắp cải nhưng thu nhỏ, với đường kính chỉ 2,5-4 cm. Loại này có mùi vị hấp dẫn, được lòng nhiều thực khách ở các nước Bỉ, Nga, Anh, Mỹ.... Món ăn từ quả này phổ biến nhất trong dịp lễ Giáng sinh.

Cách gieo và trồng loại cải này cũng rất đơn giản và tiết kiệm nhưng lại mang về nguồn lợi kinh tế lớn, khi giá mỗi kg bắp cải tí hon được rao bán ở mức 250.000 – 300.000 đồng (khoảng 50 quả).

Loại bắp cải này có nhiều vitamin C, thường được chế biến thành món salad hoặc xào, nướng. Cây bắp cải còn có hình dáng khá lạ mắt, có thể trồng trong chậu, phù hợp với không gian eo hẹp của vùng đô thị. Điều thú vị ở bắp cải tí hon là các mầm rau mọc khá nhiều, dọc theo thân cây, tại mỗi cuống lá sẽ cho ra một quả bắp cải nhỏ, một cây có thể cho lượng rau khá nhiều (từ 100 - 150 bắp cải tí hon).

2. Củ cải đỏ "baby": 

Nếu như trước đây củ cải đỏ chỉ là một món ăn dinh dưỡng được nhiều bà nội trợ chọn mua về cho gia đình thì bây giờ, với biểu tượng cho sự tròn đầy, ấm no, củ cải tròn được xem như là một cây cảnh dùng để trưng bày trong những ngày Tết Nguyên đán.
Với công dụng “2 trong 1”, vừa làm cây cảnh trưng bày sau đó có thể chế biến thành món ăn giàu chất dinh dưỡng, củ cải đỏ được mang bán với giá từ 150.000 đồng-250.000 đồng/củ.
Loại củ cải này không cần quá nhiều đất rất dễ sống nên, phù hợp trồng trong các chậu, bồn nhỏ, có thể trang trí ban công và phù hợp với không gian chật hẹp đô thị. Ngoài ra, củ cải đỏ còn mang những ý nghĩa phong thủy nhất định và tạo không gian đẹp trong nhà.

Củ cải đỏ chứa rất nhiều vitamin C và chất sắt vốn là các thành phần rất tốt cho cơ thể của chúng ta. Chúng đều là thành phần thiết yếu cho sức khỏe và không ít người rất khó khăn để hấp thụ đủ chất sắt cho cơ thể. Thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta vitamin C trong củ cải đỏ và chính loại vitamin này giúp tăng lượng chất sắt được hấp thụ.

3. Bí ngô mini: 

Bí ngô nhỏ màu trắng được biết đến với tên gọi Pumpkin Casperita, Baby Boo pumpkins hay Miniture Pumkins. Kích thước quả chỉ để vừa lòng bàn tay, khi quả chín có màu trắng. Mọi người đều thích trồng bí ngô nhỏ vì đây là loại cây dễ trồng, năng suất, rất nhanh trưởng thành và đặc biệt là quả nhỏ xinh, trông cực kỳ vui mắt.

Bí ngô tí hon có kích thước quả chỉ vừa lòng bàn tay có giá 20.000 - 30.000 đồng/hạt và có thể thu hoạch sau khoảng 5 tháng. Bí ngô mini có thể ăn được, có rất nhiều công thức nấu ăn có sẵn cho bí ngô như làm bánh, súp bí non, hoặc bạn có thể nhồi thịt vào trong quả bí và nướng cùng vỏ quả
Bí ngô nhỏ có thể trồng được quanh năm, nhưng tập trung vào 2 vụ chính đó là vụ Đông Xuân trồng tháng 11 để thu quả vào tháng 4- 5 và vụ Hè Thu trồng tháng 7 để thu quả vào tháng 9-10.







-_______________________________________________________________________________
Thông tin tham khảo
bếp từ faster
bếp từ
bếp từ faster

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét