Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Những quy tắc vàng khi dọn nhà

Những bộn bề của cuộc sống hàng ngày khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và nhiều khi thấy việc dọn dẹp nhà cửa thật mất thời gian. Nhưng nếu bạn cứ để mọi thứ lâu ngày rồi mới dọn dẹp thì nó lại càng gây cho bạn phiền phức và bạn càng cảm thấy sợ mỗi khi làm việc nhà. Vì thế để bớt đi những công việc cho ngày cuối tuần ở nhà thì bạn nên dọn dẹp nó vào mỗi buổi tối ngay sau khi nấu ăn xong. Bạn hãy chú ý với những nguyên tắc sau đây.

Các việc cụ thể cần làm:

Rửa bát

Bạn đừng  bao giờ để bát bẩn trong chậu rửa sau bữa ăn tối. Hãy rửa bát sạch ngay sau bữa ăn tối và để chúng khô tự nhiên. Sau đó làm sạch chậu rửa với một miếng chanh hay một thìa giấm. Cách làm này sẽ giúp chậu rửa sạch bóng và không còn mùi hôi.

Dọn dẹp bếp, lò

Bạn hãy lau sạch những vết mỡ bắn ra trên bề mặt bếp ngay khi nấu bằng một miếng vải mềm để ngay sau khi nấu. Hãy lau sạch các vết dầu mỡ bằng dấm và muối, lau sạch các giọt nước sốt rơi vãi bằng nước rửa chén bát.

Quét nhà và hút bụi thảm

Việc quét nhà và hút bụi thảm trải nhà hay thảm chùi chân trước khi đi ngủ là rất quan trọng, những bụi bẩn trong nhà có thể khiến bạn bị dị ứng

Dọn dẹp giường ngủ

Trước khi đi ngủ bạn cần làm sạch giường ngủ bằng một chiếc khăn hoặc phủi bụi bằng một chiếc chổi lông.

Sắp xếp giày dép 

Hãy nhớ để đôi giày của bạn cách xa phòng ngủ. Cất những đôi giày bên ngoài cửa lên kệ để chúng được gọn gàng hơn và trông không bị bừa bộn
sắp xếp giày dép gọn gàng

Xối nước bồn cầu

Trước khi đi ngủ bạn nên xả nước bồn cầu cho sạch, để không có mùi hôi từ nhà vệ sinh thoát ra.






_________________________________________________________________________________
Xem thêm
bếp từ
bep tu fagor
bep dien tu bosch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét