Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Mẹo chọn măng cụt ngon

Tháng 7 về cũng là lúc mùa măng cụt được đến. Dọc trên các tuyến đường Hà Nội đâu đâu cũng thấy những cô bác xe thồ chở măng cụt đi bán. Để chọn măng cụt ngon không phải ai cũng có thể chọn được, nếu không cẩn thận bạn sẽ chọn phải những quả bị sần ăn không ngon. Mình xin chia sẻ với các bạn cách để chọn được những quả măng cụt ngon nhất. 

Chọn măng cụt ngon

Thực ra, nhìn bên ngoài mọi người cứ nghĩ mình có kinh nghiệm gì mà “sành” chọn măng cụt đến vậy. Nhưng nói ra không ai tin, mình mới chỉ biết chọn măng cụt 2 mùa hè gần đây. Còn 2 năm trước, mình cũng không có một kinh nghiệm nào về chọn loại quả mình thích ăn này. Vì thế, đồng nghĩa với việc trước đó dù thích ăn loại quả này nhưng mình toàn không chọn được măng cụt ngon.

Những năm trước, mình mua măng cụt, số lượng quả bị hỏng và chai hết rất nhiều. Mua 30 quả măng cụt chắc mình chỉ được ăn khoảng 10 quả.Vì tiếc với số quả măng cụt bị hỏng và phải bỏ đi mà mình đã phải tìm cách để lựa những quả ngon nhất. Và sau nhiều lần mua chọn những quả măng cụt về thưởng thức và thử nghiệm thì mình đã rút ra được kinh nghiệm. 

- Quả nhiều múi: Nên lựa những trái măng cụt có càng nhiều múi càng tốt (Để biết trái măng cụt có nhiều múi không, bạn nhìn cái hoa thị ở dưới ấy). Bởi càng nhiều múi, măng cụt càng ít hột. Măng cụt mà không có múi thì nhiều hạt lắm, khi ăn suốt ngày phải nhả hạt.

- Vỏ mềm không giập nát: Phần vỏ ngoài của trái măng cụt phải mềm đều, bạn nắn xung quanh nế quả nào mềm đều chắc chắn là quả ngon. Nếu quả nào hơi cứng ở đâu đó thì nó bị chai rồi.

- Chọn quả có núm xanh tươi: Khi chọn măng cụt, lưu ý nên chọn những quả có núm vẫn còn xanh tươi. Vì núm còn xanh tức là quả tươi mới không phải để lâu

- Quả màu rám nâu: Nếu để ý bạn sẽ thấy, măng cụt ngoài chợ có loại sẫm màu và loại vỏ nâu nhạt. Trước chưa biết mua, mình không dám chọn vỏ rám nâu vì sợ nó không ngon. Nhưng giờ mình thấy, chọn loại măng cụt vỏ rám nâu ngon hơn lại nâu đỏ.

- Chọn quả nhỏ không chọn quả to: Khi mua măng cụt, bạn đừng nên mua quả to. Bởi quả càng to thì càng nhiều hạt. Mình thích quả nhỏ hơn vì hạt nhỏ, múi trắng sữa còn quả to hạt cũng to, múi lại có 1 phần trắng trong nên không ngon bằng.

- Mua ở các chợ đầu mối: Khi mua sầu riêng ở Hà Nội, mình hay ra các chợ đầu mối nông sản, mua nguyên cả thùng măng cụt. Bởi mua ở các chợ này, giá vừa rẻ hơn ở ngoài, lại không phải chọn lựa gì nhiều. Nhưng khi về ăn loại quả này thì cả trăm quả như một, nhiều múi, không hột và ngọt mát.


- Không mua vào đầu mùa mưa: Măng cụt vào mùa mưa sẽ bị hư rất nhiều vì thế mà bạn không nên chọn mua loại quả này vào mùa mưa










_______________________________________
thông tin tham khảo 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét