Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Món ăn ngon cho cả nhà vào bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Để có được một bữa sáng ngon cho cả nhà bạn không cần mất nhiề thời gian chỉ cần những đồ ăn có sẵn trong tủ lạnh bạn sẽ có thể làm được món ăn ngon như ngoài hàng cho cả nhà. Với miến, thịt gà và hành hoa, nâm hương bạn có thể làm được món miến gà ngon tuyệt cho cả nhà.

Nguyên liệu:

- Miến dong: 200 g

- Đùi gà: 2 cái

- Nấm hương, mộc nhĩ: 5 tai

- Hành hoa, rau dăm: 1 ít

- Măng khô: 100 g

- Rau rút: 1 ít (nếu thích)

- Gia vị: Bột canh, bột nêm, mì chính

Cách làm:

Bước 1: Mộc nhĩ, nấm hương và măng khô bạn ngâm với nước nóng già. Sau đó cắt bỏ chân nấm hương và mộc nhĩ rồi rửa sạch. Măng khô nếu bạn có thể luộc qua từ hôm trước sau đó ngâm nước và tước nhỏ.


Bước 2: Miến bạn ngâm với nước ấm để miến được mềm hơn, và cắt khúc.
Hành khô bóc vỏ băm nhỏ. Mộc nhĩ nấm hương sau khi ngâm, rửa sạch thái chỉ.

Bước 3: Cho dầu vào chảo, đun nóng già, cho hành khô vào phi thơm. Tiếp tục cho thêm mộc nhĩ, nấm hương vào xào cùng. Cuối cùng cho măng vào xào.

Bước 4: Đùi gà rửa sạch với nước muỗi loãng cho vào nồi luộc chín sau đó vớt đùi gà để ráo nước. Xé  thịt gà thanh sợi nhỏ rồi cho vào xào cùng với hỗn hợp nấm hương, mộc nhĩ, măng vừa xào. Còn phần nước dùng gà đun nhỏ lửa thêm ít bột nêm, bột canh cho vừa miệng sau đó thêm mộc nhĩ, nấm hương vào đun khoảng 2-3 phút.


Bước 5: Miến có thể chần qua nước sôi hoặc có thể thả luôn vào nồi nước dùng rồi vớt ra ngay để không bị nát, xếp thịt gà, hành dăm thái nhỏ, mộc nhĩ, măng chua, rau rút lên. Sau đó chan nước dùng lên trên. Bạn rắc thêm hành lá hoặc mùi và thêm chút tiêu để cho thêm.

Với món ăn này bạn có thể làm cho cả nhà ăn vào cuối tuần, hoặc có thể làm vào những buổi sáng thường ngày với nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn. Mọi người trong nhà bạn sẽ xuýt xoa khen ngon với món ăn này.












_______________________________________________________________
Xem thêm
bếp từ faster có tốt không
bếp từ brandt
bếp từ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét