Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Mẹo nướng đồ ăn trên bép hồng ngoại

Bếp nấu hiện nay không chỉ có chức năng nấu đồ ăn mà với dòng sản phẩm bếp hồng ngoại nó còn có chức năng làm món nướng ngay trên bề mặt bếp với khả năng nấu nướng nhanh bạn có thể sử dụng nó nhưn một vỉ nướng di động và tiện dụng với gia đình mình. Để thực hiện món nướng trên bếp hồng ngoại bạn cần chú ý những điểm sau

Ướp thức ăn với gia vị

Để có món ăn ngon thì việc tẩm ướp gia vị là khâu rất quan trọng. Cách làm nước sốt như sau: các loại hành, tỏi, rau mùi cắt nhỏ trộn lẫn cùng sữa chua, mù tạt, muối. Bạn có thể cho thêm một số hương vị thảo mộc nếu muốn thức ăn dậy mùi. Tẩm toàn bộ hỗn hợp trên lên thịt, để chừng mấy tiếng đồng hồ (tùy thuộc loại thực phẩm) cho ngấm sâu rồi mới đem đi nướng.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể dùng nước ướp ngọt có sẵn. Những sản phẩm này có thể chứa bên trong mật ong, siro, hay đường…làm thịt nướng mềm ngọt, dai chắc, và có màu vàng nâu rất đẹp khi trình bày trên đĩa.

Luồng nhiệt nóng của bếp

Không giống như khi bạn nướng đồ ăn trên than hoa, nhiệt độ sẽ tỏa đều khắp bếp, còn ở bếp hông ngoại nhiệt độ được tập trung tại vùng có bếp vì thế nướng đồ ăn rất nhanh. Chỉ mất vài giây, nhiệt độ có thể tăng cao đột biến nên bạn cẩn thận khi đang nướng trực tiếp trên bếp. Bạn hãy dùng các loại vỉ để nướng vừa đảm bảo an toàn, vừa dễ thao tác và sử dụng.

Cho thêm dầu ăn

Trong khi nướng, thịt rất dễ sát vào thân vỉ làm nát thịt. Để khắc phục bạn có thể bôi lên vỉ nướng hay đồ ăn trên vỉ nướng một chút dầu ăn hay dầu ô liu

An toàn vệ sinh bằng cách để riêng thực phẩm

Trong quá trình sơ chế nguyên liệu, thực phẩm tươi sống phải để ở khu chế biến riêng. Đồ ăn đã nướng chín để ở một nơi khác. Không dùng chung đĩa để thực phẩm gây mất vệ sinh có thể dẫn tới đau bụng và tiêu chảy.

Thức ăn cần được nướng theo đúng trật tự

Để nướng thịt ngon và chín đều bạn cần chăm chút cho nó cẩn thận. Những miếng thịt đang chín tới nằm phía trong, thịt sống nằm phía ngoài. Trở tay đều trên bếp sẽ làm miếng thịt chín đều, không bị quá lửa, gây dai cứng.

Tuyệt đối không dùng tay

Khi nướng đồ ăn trên bếp hồng ngọa bạn tuyệt đối không được dùng tay mà dùng kẹp gỗ hay đũa để trở đồ ăn. Nếu có thể dùng vỉ nướng chuyên dùng thì là tuyệt vời nhất.










_______________________________________________________________________________
thông tin tham khảo
bếp từ faster
bếp từ faster có tốt không
bếp từ brandt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét