Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Cách tỉa chùm nho từ cà tím

Để cho đồ ăn của nhà bạn thêm đẹp mắt thì bạn có thể trình bày đồ ăn với những thứ rau củ được tỉa hoa trang trí đẹp mắt với những hình dáng khác nhau. Hôm nay chúng tôi hướng dẫn bạn tỉa chùm nho từ cà tím để bày lên đĩa thật hấp dẫn

Nguyên liệu:

- 1 con dao nhỏ, nhọn, sắc
- 1 con dao tỉa
- 1 khúc bí đao, dài 12cm
- 1 - 2 quả cà tím
- 1 quả bí ngồi
- 1 tô nước sạch
- 1 chiếc bút chì
- 1 chiếc đĩa tròn, đường kính khoảng 30cm.


Thực hiện:

BƯỚC 1: CÁCH TỈA LÁ NHO:

- Bổ đôi khúc bí đao là 2 phần theo chiều dọc. Lấy dao lách nhẹ để lấy ra phần vỏ xanh phía ngoài. Bạn hãy khóe léo để lấy được nhiều phần vỏ xanh như vậy thì làm lá nho sẽ được to và đẹp hơn.  Khi đã lấy được vỏ ra khỏi khúc bí, lược lại những chỗ đang bị dày cho thật đều, phẳng.

- Yêu cầu:Bạn lấy được vỏ bí càng mỏng, càng phằng thì khi làm lá nho càng đẹp và mềm mại. Ngâm vỏ bí vào tô nước khoảng 1 phút, đưa ra để ráo.

- Để tạo được hình cành nho và những chiếc lá nho xinh xắn, bạn lấy bút chì vẽ phác thảo thành hình trước trên miếng vỏ bí. Sau đó dùng mũi dao nhọn rạch theo những đường viền mà mình đã phác thảo

- Lấy dao nhọn để vạch phần gân lá phía trong.  Những phần thừa của gân lá vừa tỉa ra bạn hãy cất dành để lát nữa rất có tác dụng cho phần trang trí. Sau khi tỉa xong cành và lá nho, ngâm tất cả vào tô nước.

BƯỚC 2: CÁCH TỈA QUẢ NHO:

- Cắt vỏ của cà tím theo chiều dọc quả cà

- Cắt khúc từng miếng nhỏ 1,5 x 2cm, khoảng chừng 20-25 miếng. Cắt tròn hai đầu để cho giống hình quả nho. Cắt bỏ bớt phần trắng phía sát vỏ tím, mép ngoài xung quanh thành quả càng mỏng thì miếng cà tím nó sẽ tự cong tròn tự nhiên nhìn trông như quả nho chín mọng.


BƯỚC 3: TRÌNH BÀY LÊN ĐĨA:

- Để bày lên đĩa có kèm theo đồ ăn vì vậy bạn hãy xếp chùm nho gọn sang một bên đĩa để chừa phần còn lại cho đồ ăn. Sắp cành nho và những chiếc lá trước, để định vị vị trí. Sau đó, lần lượt xếp những quả nho vào, xếp chồng so le các quả để trông làm sao cho thật tự nhiên. Lấy những phần thừa lúc tỉa gân lá, để tạo những tua rua của lá.
Tỉa chùm nho từ cà tím 

- Lấy vỏ quả bí ngồi hoặc có thể thay thế bằng các cọng hành hoa, để tạo thành hình giàn nho. Xé nhỏ cọng hành hoa, ngâm qua nước lạnh nó sẽ cong tự nhiên để tạo thành các tua rua của lá, trông rất sinh động.

- Sau khi đã trình bày xong vảy lên trên chùm nho vài giọt nước để cho thêm phần tươi tự nhiên










_____________________________________________________________
 Thông tin tham khảo
bep tu teka
bếp hồng ngoại
bếp từ faster

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét