Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Làm bình tưới cây tự động

Trời càng nắng thì cây  cối cũng càng đượ chăm sóc và tưới nước thường xuyên hơn. Nhưng thời điểm mùa hè là lúc cả gia đình bạn đi nghỉ mát và những cây xanh ở nhà sẽ không có ai chăm sóc. Vậy làm sao để khi bạn đi nghỉ mát những cây xanh vẫn được tưới nước đầy đủ. Hãy tham khảo với cách làm bình tưới nước tự chế dưới đây để làm cây nhà bạn luôn được tưới nước đầy đủ nhé. 

1. Xác định các cây cần phải tưới nước/chăm sóc trong khi đi vắng
Bạn cần xác định về kích thước của cây để lắp bình tưới. Vơi những tính năng như nhau nhưng bạn nên sử dụng bình tưới là bình chai nhựa để đảm bảo an toàn.

2. Làm sạch chai
Nếu bạn sử dụng các loại chai đựng như tương ớt, tương cà, nước mắm,...thì quan trọng nhất là phải rữa thật sạch trước khi sử dụng. Các loại gia vị nếu còn sót lại sẽ gây mốc đất hoặc hủy hoại rễ cây. Sau khi đã làm sạch những thứ chứa trong chai bạn  rửa sạch với nước xà phòng ấm, nước thường rồi phơi khô.

3. Cho nước vào chai
Bạn cho nước vào chai nhưng không nên cho quá đầy. Nếu bạn muốn cung cấp dinh dưỡng cho cây thì bạn có thể hòa thêm một chút phân hóa học vào nước rồi lắc đều để phân được tan ra. 

4. Chọn vị trí cắm chai
Các chai tưới cây tự động nên được đặt gần gốc để cây nhận được nhiều nhất lượng nước thấm xuống rễ. Tuy nhiên bạn cũng không nên đặt chai quá gần để tránh việc ngập úng rễ cây. 

5. Cắm chai vào đất

Lật ngược chai xuống. Trong khi cắm, dùng ngón tay bịt miệng chai lại. Khi cắm vào trong đất thì đồng thời rút ngón tay ra nhanh chóng.








______________________________________________________
thông tin tham khảo 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét