Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Chế biến món gà hấp rượu

Thịt gà là nguyên liệu không bao giờ là khó cho người nội trợ, những món ăn từ thịt gà không bao giờ là hết hót với mỗi chúng ta. Là thứ thực phẩm được coi như thường nhật trong mỗi bữa ăn, thịt gà mang đến nhiều những hương vị khác nhau nếu bạn biết chế biến nó. Đơn giản với gà luộc cũng làm cho bạn thấy thích bởi miếng thịt ngọt với nước luộc gà có thể dùng làm nước hầm với các món súp hay nấu canh. Hay cầu kỳ hơn một chút bạn có thể làm với món gà ran gừng để có thêm vị đậm đà và cay cay của gừng. sẽ ngon hơn. Từ nhưng nhu cầu về ăn uống ngày càng cao đòi hỏi những người đầu bếp phải sáng tạo hơn nữa về các món ăn từ thịt gà để thu hút nhiều hơn những thực khách. Gà rang muôi, gà quay, gà rán, gà chiên bơ, hay cầu kỳ và hấp dẫn với món gà hấp rượu. Với món ăn này chắc chắn bạn sẽ thấy hơi lạ và ít khi làm ở nhà bởi bạn lo ngại với rượu sẽ làm bạn bị say. Nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm với cách chế biến dưới đây để cho món gà hấp rượu được ngon hơn và không có mùi rượu.

Chuẩn bị nguyên liệu:
1 con gà  
2 tép hành lá (nhớ chỉ hai tép thôi).
1 trái ớt (nếu muốn a 1 củ hành  
2 tép tỏi (nhớ chỉ hai tép thôi).
1/2 cup cooking wine (nếu có rượu nếp than thì càng tốt).
Đường, muối, tiêu, bột ngọt.

Cách thức chế biến:

Gà mua về lấy ra rửa sạch để cho ráo nước. Hành lá, hành củ và tỏi giả nhỏ (ớt nếu thích) xong trộn với đường muối, tiêu, và bột ngọt.

Lấy các gia vị trên chà xát vào gà (trong và ngoài) cho thật đều cùng lúc lấy khoảng 1/4 cup rượu xát vào gà (nhớ là trét cho đều trong và ngoài).

Sau khi ướp gà xong để khoảng 1 tiếng đồng hồ thì lấy ra hấp cách thủỵ (có thể để gà trên 1 cái đĩa sâu lòng, rồi mới để vào sững, vì sau khi hấp gà các chất ngọt sẽ tiết ra trong đĩa rất là ngon).
Bạn muốn để sấp hay để ngửa là tùy theo ý thích của bạn 

Nhớ để nước cho thật sôi trước khi bỏ gà vào xững hấp, tùy theo gà lớn hoặc nhỏ ta có thể hấp gà khoảng 30 phút thì rưới 1/4 cup rượu còn lại cho thật đều trên thân gà (lúc này gà vẫn còn ở trong xững), khi rưới rượu xong thì tắt lửa đậy nấp xững lại đợi khoảng 5 phút nữa thì hãy lấy gà rạ


Gà hấp rượu có thể ăn như gà xé phay, ở miền nam thì ăn gà với gỏi chuối cây trộn với rau răm. Có người thì chỉ xé gà ra rồi chấm với muối ớt có pha 1 chút chanh thì thật là tuyệt.













______________________________________________________________
Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét