Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

15 mẹo vặt hàng ngày bạn cần biết

Công việc hàng ngày bận rộn, những mẹo vặt sẽ là rất cần thiết cho bạn. Vì thế bạn hãy tham khảo với những mẹo vặt dưới đây để tiết kiệm được thời gian của mình nhé. 

1.Treo những chiếc túi xách lên móc rèm nhà tắm
Nếu bạn có quá nhiều chiếc túi xách mà không đủ chỗ treo hoặc bạn luôn thấy phiền toái khi phải sắp xếp những chiếc túi này vào tủ thì hãy dùng đến những chiếc móc rèm nhà tắm. Rắc rối từ sự bừa bộn của những chiếc túi xách sẽ không còn nữa, bạn chỉ việc móc quai túi xách lên các móc rèm thật đơn giản.

2.Rượu vang trắng trung hoà vết bẩn rượu vang đỏ
Đôi khi bạn vô tình làm đổ rượu vang đỏ lên trên quần áo, những vết bẩn cứng đầu này khó được giặt sạch nhất là khi dùng máy giặt bạn không thể vò kỹ bằng tay. Ngay lúc này hãy tìm trong tủ lạnh nhà bạn rượu vang trắng rồi đổ lên trên vết bẩn do rượu vang đỏ gây ra. Khi quần áo khô đi, màu trắng sẽ trung hoà màu đỏ, vết bẩn sẽ biến mất

3.Tận dụng những chiếc kim kẹp giấy
Trong khi làm việc không ít lần bạn cảm thấy vô cùng khó chịu khi phải tìm đầu nối USB, đầu HDMI, sạc, đầu cắm tai nghe hay các loại dây kết nối mạng. Những loại dây này rất dễ quấn vào nhau và rối rắm khi cần sử dụng. Cách hữu hiệu nhất là dùng những chiếc kẹp giấy và tận dụng một đầu kẹp để giữ cố định các đầu dây như hình bên dưới.

4.Gọn gàng và cá tính hơn với cách xắn gấu quần
Chiếc quần rin của bạn sẽ trở nên cá tính và gọn gàng hơn khi bạn xắn gấu quần rồi cho vào trong một chiếc giày bốt cao. Kéo ống quần tại mắt cá chân, dùng tay túm phần dư ra của ống quần rồi xếp quấn gọn vào ống chân, sau đó bạn chỉ việc xắn chúng lên cho thật chặt. Lúc này bạn có thể mang vớ và giày bốt vào.

5.Bọc giày trong vali bằng… mũ tắm
Khi đi du lịch, bạn thường nhét rất nhiều thứ vào trong vali. Cho giày vào vali có thể làm hỏng quần áo của bạn. Hãy đóng gói đôi giày của bạn trong chiếc mũ tắm để ngăn chặn đế giày chạm và quần áo sạch.


6.Loại bỏ lá quả dâu tây bằng ống hút
Với những quả dâu tây mềm mỏng thì bạn chỉ cần một ống hút cho từ trên xuống là có thể tách chúng một cách dễ dàng.
7.Đặt dây chun giăng ngang hộp sơn
Khi khui hộp sơn để sử dụng, bạn hãy đặt một sợi dây chun giăng ngang hộp sơn. Dùng cọ thấm vào hộp sơn và gạt lên trên dây chun một cách dễ dàng hơn.

8.Luồn dây chuyền đi thông qua ống hút
Luồn dây chuyền của bạn đi thông qua một ống hút để giữ chúng không bị rối và tiết kiệm thời gian cho bạn mỗi khi cần tìm đến nó.

9.Lấy nước từ bồn rửa mặt
Đặt một chiếc ki hốt rác sạch lên trên bồn rửa mặt như hình. Bạn chỉ việc vặn nước để lấy nước từ bồn rửa mặt một cách dễ dàng.

10.Cất giữ các thiết bị chăm sóc tóc bằng giá treo
Các thiết bị chăm sóc tóc rất khó cất giữ vì chúng có hình dạng đa dạng. Cách tốt nhất bạn hãy trang bị lên cửa tủ một chiếc giá treo bằng kim loại để dễ dàng cất giữ chúng mà vẫn tiết kiệm không gian.

11.Treo vớ và khăn quàng cổ
Không nên đặt vớ hay khăn quàng cổ nằm trong tủ quần áo. Tốt nhất bạn hãy treo chúng hoặc buột chúng lại và cất giữ trên giá treo để dễ tìm hơn.

12.Dùng máy ép tóc… là quần áo
Bạn có thể tận dụng ngay chiếc máy ép tóc để làm thẳng bâu áo của mình. Máy ép tóc có tiết diện nhỏ rất vừa vặn để bạn là cổ áo sơ mi. 

13.Dùng bột baking soda khử mùi hôi trong già
Khi bạn đi giày mà không mang vớ, mồ hôi đổ ra trong giày sẽ khiến chúng có mùi hôi khó chịu. Cho một gói bột baking soda vào trong giày để khử mùi hôi và diệt vi khuẩn.

14.Cố định giày bằng móc treo quần áo
Hãy dùng kẹp và cố định những đôi giày của bạn trên móc treo quần áo. Cách làm này vừa giữ sạch những đôi giày của bạn vừa giúp tiết kiệm không gian.

15.Chồng quần áo thẳng đứng để dễ dàng nhìn thấy
Không nên gấp quần áo để thành đống trong tủ mà hãy treo chúng dọc theo tủ khi cần bạn chỉ cẩn chọn và rút chúng xuống là được. 




___________________________________________________________________
thông tin tham khảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét