Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Cách kho cá không bị tanh

Món cá kho là món ăn được nhiều người thích bởi hương vị thơm ngon và mùi không bị ngấy. Đặc biệt là khi ăn cá kho với cơm nóng vào mùa đông thì đây là món ăn được cho là tốn cơm nhất. Nhưng làm sao để cá kho không bị tanh, bạn hãy tham khảo với cách làm dưới đây nhé. 

Cách kho cá không tanh

– Cá: nên chọn cá trắm hoặc cá trôi, vì những loại cá này kho sẽ rắn và ít mùi tanh.
– Riềng, ớt, chanh, nước vo gạo (nếu không có bạn có thể thay bằng muối), hành khô, thịt ba chỉ, nước hàng, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn, quả móc mật.

Hướng dẫn cách kho cá không bị tanh
Với bí kíp kho cá thì việc đầu tiên để món cá kho không bị tanh là bạn phải chọn cá cẩn thận và sau đó là đến việc tẩm ướp và kho cá.

Trước tiên là cách chọn mua cá: Để có kho không bị tanh bạn cần biết lựa chọn cá. Tùy vào số lượng ăn của gia đình bạn, bạn có thể chọn mua nguyên con hoặc mua khúc. Nếu bạn mua cả con thì nên chọn những con đang còn sống, bơi trong chậu. Nếu bạn mua khúc thì bạn hãy dùng ngón tay ấn vào thịt cá, nếu thịt rắn chắc, đàn hồi, không để lại vết ấn của ngón tay thì đó là miếng thịt tươi, ngon.

Thứ hai đó là sơ chế cá: Đế cá kho không bị tanh thì việc sơ chế cũng là một điều  quan trọng. Khi mua cá về bạn hãy rửa sạch với nước vo gạo sau đó xát muối cho ra hết máu còn đọng lại trong cá, tiếp đến là rửa bằng giấm hoặc rượu. 
Nếu bạn để ý sẽ thấy, phần bụng của cá sẽ có những lớp màng đen, đây chính là một trong những nguyên nhân khiến nồi cá của bạn bị tanh. Chính vì vậy, bạn hãy bóc hết phần màng đen đó và rửa lại thật sạch. Bạn có thể cho thêm vài giọt chanh để làm mất mùi tanh của cá.
Sau khi rửa cá sạch bạn có thể dùn giấy thấm kho nước trên thịt cá hoặc để cá ráo nước rồi hãy cho vào nồi. 

Thứ ba đó là ướp cá: Để có mẹo kho cá không bị tanh và ngon đậm đà, thì bắt buộc bạn phải ướp cá. Nguyên liệu để ướp cá bao gồm riềng, ớt, thịt ba chỉ, quả móc mật, nước hàng, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm. Khi bạn xếp cá vào nồi để ướp bạn nên để riềng xuống phía dưới cùng, sau đó là một lớp thịt ba chỉ, rồi đến cá, rồi đến một lớp thịt ba chỉ nữa, cuối cùng hãy dải móc mật lên. Ớt, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn, nước hàng hãy rải ở phía trên cùng. Hành bạn hãy phi thơm lên rồi ướp với các nguyên liệu trên. Để cá được ngấm gia vị bạn hãy ướp các trong vòng 2 tiếng

Thứ tư là kho cá : Khi bạn kho cá bạn không nên đổ nước lạnh và khi kho mà nên đun sôi nước sau đó cho vào nồi cá kho. Lưu ý, trong quá trình kho không đảo hoặc trộn cá lên vì như vậy sẽ làm cá nát và mất ngon.
Lúc ban đầu khi mới bắc nồi cá kho lên bếp thì nên đun lửa thật lớn đến khi nồi cá sôi lên thì hạ lửa nhỏ đến khi cạn nước. Khi nồi cá cạn nước bạn hãy tắt bếp và gắp cá ra đĩa.

Khi bạn áp dụng cách kho cá không bị tanh này chắc chắn gia đình bạn sẽ được thưởng thức món cá kho ngon, bổ dưỡng mà không hề có mùi tanh nhé. Hãy cùng gia đình thưởng thức với món cá kho ngon, bổ dưỡng và không hề bị tanh nhé.







___________________________________________________
Thông tin tham khảo 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét