Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Bí quyết chọn táo ngon

Táo là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi nó có tác dụng tốt trong dinh dưỡng cũng như làm đẹp. Một vài lợi ích tuyệt vời đó là việc ăn táo thường xuyên giúp bạn nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch; chống lại căn bệnh Pakinson và Alzheimer, giảm nguy cơ tiểu đường hay kiểm soát cholesterol trong máu.Dưới đây chúng tôi hướng dẫn các bạn một số những tiêu chí khi chọn táo nhé. 

Cách chọn táo ngon

Hình dáng quả
–   Nên chọn những trái táo tròn, đều, cầm chắc và nặng tay, những trái táo này sẽ cho nhiều nước và ăn rất ngon.
–   Táo không có hoặc rất ít vết trầy xước do va chạm, không có các vết bầm dập do ảnh hưởng của vận chuyển nhiều, đánh rơi.
Quan sát vỏ quả
Với những quả táo ngon, bạn nên chọn những quả vỏ tươi, da sáng, trơn láng. Những quả ngoài đã táp là do đã để lâu, quả héo, khi ăn phần cùi sẽ dẻo, khô, làm mất đi độ giòn ngọt.
quả táo đỏ

Cảm nhận mùi vị
Trái táo ngon khi ngửi bạn sẽ thấy mùi hương thơm nhẹ, đặc trưng của táo. Đối với những trái táo có mùi lạ, hắc (nhiều khả năng vẫn còn tồn dư lượng thuốc trừ sâu hoặc chất bảo quản), khi ăn sẽ có hại cho sức khỏe. Những trái táo trên vỏ có các vết chấm lốm đốm giống các vết mốc, quả táp héo, hoặc quả chảy nước do các vết sâu, ủng bạn cũng loại bỏ nhé.

Kiểm tra độ giòn của táo
–   Dùng ngón tay bấm nhẹ vào táo xem táo chắc hay mềm xộp.
–   Không nên chọn táo có nhiều vết tì, khi ăn táo không ngọt và phần cơm táo xốp.
–   Dấu hiệu nhận biết táo giòn hay không dựa vào những khía xung quanh quả táo, nếu những khía này không có hoặc gần như liền, đó là táo ngọt. Còn với những quả có nhiều vết khía rõ đó là những trái bột và ăn không giòn.

Bên cạnh việc lựa chọn những thức táo ngon đúng mùa, bạn nên sử dụng táo rõ nguồn gốc xuất xứ để an tâm hơn về sức khỏe. Khi mau, nên lựa những quả táo được đóng trong các bao, túi, những quả táo này vỏ quả thường sạch hơn và ít chịu sự tác động của ô nhiễm không khí.

Với một vài thông tin nhỏ mà mình chia sẻ trên hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn bỏ túi thêm mẹo vặt hữu ích để có những trái táo giòn ngọt làm thức ngon cho cả gia đình.
các loại táo ngon

Nếu bạn thấy hứng thú, đừng bỏ qua cách làm giấm táo – 1 trong những thần dược làm đẹp cho các chị mà cách làm siêu dễ luôn nhé.

Táo đã có, vậy còn bưởi bạn đã biết cách chọn chưa? Nào là bưởi da xanh, bưởi Năm Roi, bưởi Diễn… cách chọn như thế nào nhỉ! Để biết thêm 1 vài mẹo nhận biết và thông tin hay, bạn hãy tham khảo qua bài viết chia sẻ về cách chọn bưởi ngon với những mẹo chọn chưa bao giờ “lỗi mốt” như thế nào nhé.



















Xem thêm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét