Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Một số món ăn làm đẹp da bạn cần biết

Những món ăn ngon luôn là lựa chọn của những bà nội trợ dành cho gia đình. Nhưng những món ăn vừa ngon lại vừa có tác dụng làm đẹp thì không phải ai cũng biết. Dưới đây chúng tôi chia sẻ với các bạn những món ăn vừa ngon lại có tác dụng làm trắng da từ bên trong giúp bạn có được làn da khỏe đẹp. 

Món ăn đẹp da

1. Canh củ cải trắng
Củ cải trắng trong Đông y Trung Quốc xưa kia được coi là một thứ thần dược để làm trắng da hiệu quả. Trong củ cải trắng có chứa vitamin C có lợi cho cơ thể và có khả năng loại bỏ những độc tố có trong có thể cho bạn làn da trắng đẹp mịn màng. 

Nước ép củ cải trắng có tác dụng đặc biệt trong việc kìm hãm sự phát triển của chất Melamin, chống oxy hóa giúp làn da mịn màng và trắng hồng. Mỗi ngày chỉ cần ăn một bát canh củ cải trắng hầm, hoặc là canh củ cải trắng nấu chung với cà rốt, rong biển.


Ăn như vậy trong vòng một tháng bạn sẽ có được làn da đẹp rạng ngời trắng khỏe từ bên trong và  nó còn có tác dụng với việc thổi bay những vết nám trên mặt. 

2. Canh đậu phụ giá đỗ
Trong đậu phụ có chứa genistein – một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da để có thể giúp làn da giữ được việc sản xuất collagen như bình thường.

Trong giá đỗ có chứa nhiều chất oxi hóa, vitamin E, vitamin C có tác dụng hấp thu tia tử ngoại, tẩy sạch các chấm đen trên da mặt,hạn chế nhăn và thâm, giúp da mặt bớt khô, căng mịn màng trắng sáng hơn.

Cách làm:

Đậu phụ rửa qua nước, cắt miếng vuông quân cờ. Giá đỗ rửa sạch. Cho nước và gia vị vào đun sôi, cho giá đỗ và đậu phụ vào đun sôi trở lại là được. 

3. Cháo sữa lúa mạch

Tác dụng làm trắng da từ bên trong của lúa mạch từ lâu đã được nhiều chuyên gia thừa nhận. Các thành phần chính của lúa mạch là protein, vitamin B1, B2, giúp làn da mịn màng, giảm nếp nhăn và các sắc tố đen.

Cách làm:

Chỉ cần pha sữa với vài muỗng lúa mạch ăn liền và trộn đều là đã có món cháo sữa lúa mạch vừa ngon, vừa bổ lại giúp da trắng hồng.

4. Canh đậu đen

Đậu đen giàu vitamin, đặc biệt là gốc vitamin E –  một trong những chất giúp kéo dài tuổi thanh xuân và vitamin B. Hàm lượng vitamin E trong đậu đen nhiều gấp 6 – 7 lần trong các loại thịt.

Thường xuyên ăn đậu đen có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá, da ngày càng trắng mịn.

Cách làm:

Chọn những hạt đậu mẩy, không nấm mốc, rửa sạch cho vào ninh nhừ cùng canh thịt gà hoặc thịt lợn.








______________________________________________________
Thông tin tham khảo 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét