Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Làm sao để sơ chế khoai sọ không bị ngứa

Khoai sọ là món ăn được nhiều người lựa chọn có thể dùng cho việc nấu canh xương hay luộc chấm muối vừng cũng rất ngon. Nhưng nhiều người ngại ăn khoai sọ bởi không cẩn thận có thể bị ngứa. Vậy làm sao để chế biến khoai sọ không bị ngứa. Hãy tham khảo với cách làm dưới đây nhé.

Chế biến khoai sọ không bị ngứa

Cách 1: Luộc sơ khoai với nước muối loãng
Hòa khoảng 2 muỗng cà phê muối vào 1 lít nước rồi cho khoai vào nồi. Bắt lên bếp đun lửa lớn đến khi nước bắt đầu sôi thì đổ khoai ra rổ, xối nước lạnh cho khoai nguội bớt và lột vỏ. Độ nóng của nước sẽ làm nhựa khoai phân hủy và không gây ngứa nữa.

Cách 2: Nướng sơ khoai
Ngoài cách luộc bạn có thể gói khoai vào giấy bạc rồi nướng sơ trong lò nướng hoặc cho khoai vào tô nước lạnh và đun trong lò vi sóng đều được.

Cách 3: Gọt khoai 
Khoai mua về khoan rửa, bạn nên để nguyên đất bám vào khoai, để tay thật khô rồi gọt vỏ khoai. Gọt xong ngâm khoai vào nước muối loãng 10 phút rồi vớt ra chế biến.

Cách 4: Đeo găng tay
Đây là cách đơn giản và dễ nhất mà ai cũng có thể thực hiện khi chế biến khoai sọ.Chỉ cần một đôi găng tay nilong là bạn có thể loại bỏ vỏ khoai mà không lo bị ngứa.

Cách 5: Hơ trên lửa
Nhưng nếu lỡ quên đeo găng và bị ngứa thì cũng đừng lo. Những chất gây ngứa có trong bạc hà, khoai môn, khoai sọ rất dễ bị phân hủy khi gặp nhiệt độ cao. Bởi vậy, để hết ngứa, bạn hãy hơ tay lên lửa khoảng 1 phút sẽ cảm thấy dễ chịu ngay.

Cách 6: Pha nước giấm
Một số người da nhạy cảm, không chỉ bị ngứa tay, đôi khi ngứa toàn thân thì dùng 2 muỗng canh giấm pha vào nước, tắm sẽ hết ngứa cả người.

Với những chia sẻ về cách làm này bạn có thể thực hiện đơn giản mà không lo bị ngứa khi gọt khoai hay khi ăn.

















Thông tin tham khảo
bếp từ faster fs 2ce
bếp từ faster fs-2c
bep tu nardi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét