Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Những điều cần biết khi chọn khoai tây

Khoai tây là là loại thực phẩm được dùng phổ biến trong những bữa ăn trong gia đình. Từ khoai tây bạn có thể chế biến được thành nhiều những món ăn khác nhau như món ăn mặn với món ăn vặt co các bé. Khoai tây có hàm lượng các chất dinh dưỡng cao, đặc biệt là tinh bột và vitamin rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không biết mẹo chọn khoai tây đúng cách, đặc biệt là hiện nay khoai tây Trung Quốc tràn lan trên thị trường rất nhiều, sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe gia đình bạn.

Mẹo chọn khoai tây


Khoai tây là loại củ chứa khá nhiều nước vì thế nếu gặp điều kiện ánh sáng và độ ẩm thích hợp là khoai tây có thể nảy mầm. Bản thân khoai tây tươi là một thực phẩm rât nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng khi đã bị nảy mầm, biến chất sinh ra nhiều loại độc tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, gây ra các bệnh nghiêm trọng như ung thư, đặc biệt có thể gây tử vong.Việc lựa chọn được khoai tây ngon không phải là điều đơn giản vì thế mà bạn hãy tham khảo những chia se dưới đây để có được những củ khoai tây ngon cho cả nhà.


Chọn những củ khoai tây khi cầm lên thấy nặng, chắc tay và vỏphải lành lặn,mỏng mịn, trơn nhẵn đây là những củ khoai còn tươi ăn sẽ ngon và không độc hại,vỏ màu vàng sáng, củ chắc, vỏ tươi.
Nên chọn những củ khoai tây vỏ vàng tươi sẽ ngọt và thơm hơn những củ khoai tây hơi ngả màu trắng đục.
Nên chọn những củ khoai tây có kích thước đều nhau để chế biến món ăn sẽ dễ dàng và đẹp mắt hơn.
Tránh chọn những củ khoai có vỏ nhăn nheo, bóp thấy khoai hơi mềm, đây là những củ khoai tây đã để lâu ngày và bị héo,mất hết các chất dinh dưỡng, ăn sẽ không giòn và ngọt như những củ khoai tươi.
Không nên chọn những củ khoai tây có chấm hoặc có nốt khác màu trên bề mặt, bị sâu, thối, mắt có màu đen hoặcchảy nước.
Những củ khoai tây vỏ còn tươi nhưng bị trầy xước cũng không nên mua vì sẽ khó bảo quản trong thời gian dài, nhanh bị thối và khi đặt cạnh những củ lành sẽ bị lây.
Tránh chọn những củ khoai có nhiều vết lõm trên bề mặt , dù không bị sâu bệnh, thối, hỏng nhưng khi chế biến rất khó cạo hay gọt vỏ, món ăn khi hoàn thành cũng mất đi tính thẩm mỹ.
Không chọn những củ khoai tây đã mọc mầm hoặc vỏ chuyển màu xanh vì khi ăn sẽ không ngon và khoai mọc mầm chứa độc tố rất có hại cho sức khỏe.

















Thông tin tham khảo
bếp từ
bếp từ bosch pid675n24e
bep tu fagor

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét