Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Bí quyết chọn rau ngon

Rau muống là loại rau xanh phổ biến trong bữa ăn của mỗi gia đình, bởi rau muống khi ăn có vị mát, nước canh rau muống có giấm sâu là một thức nước canh không ai có thể chê được vào mùa hè. Bạn có biết làm sao để chọn được những mớ rau muống ngon không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Chọn rau ngon

Nếu bạn nhìn thấy những mớ rau muống có cọng to, màu xanh đen khi luộc hay xào thấy giòn thì rau đó là rau được bón nhiều đạm.  Nếu bạn luộc lên rồi khi quan sát lúc còn nóng sẽ thấy trong nước có màu xanh nhạt nhưng khi nguội màu xanh đen, có vân kết tủa. Đặc biệt khi ăn còn thấy có vị hơi chát chát. Hơn nữa nếu bạn chọn rau muống cạn được trồng ở vườn nhà thì rau có màu trắng nhạt, cọng nhỏ và khi luộc ăn sẽ mềm. Tuy nhiên khi đi mua rau ngoài chợ bạn sẽ không thể biết được loại nào là rau ở nhà và loại nào là rau ngoài ruộng được trồng đại trà. Bạn cần chú ý những điều dưới đây để lựa chọn được mớ rau muống ngon cho cả nhà nhé. 



- Không nên chọn những mớ rau muống có cọng quá to, bởi những cọng rau to khi luộc ăn sẽ bị cứng và có vị chát, nhiều loại còn bị rớt ăn không ngon. 

- Không nên chọn mớ rau quá xanh mướt, nhìn từ xa lá xanh óng lên, bẻ thấy cọng rất giòn, lá màu xanh sẫm.

- Đặc biệt khi rửa rau mà thấy nổi lên nhiều bong bóng là chắc chắn rau có nhiễm hóa chất nước rửa bát, chất tẩy rửa.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, người tiêu dùng nên chọn rau muống có độ tốt vừa phải, thân nhỏ, lá nhỏ, màu xanh bình thường vì loại rau này có vừa đủ chất hữu cơ hơn, nhìn chung sẽ an toàn cho người ăn.

Ngoài ra, trước khi nấu nên rửa nhiều lần bằng nước sạch và ngâm rau trong nước muối khoảng vài giờ đồng hồ để giảm nồng độ các chất hóa học còn bám dính.

Với nhữn chia sẻ về kinh nghiệm chọn rau muống dưới đây bạn có thể tham khảo để chọn cho gia đình mình một mớ rau ngon, đảm bảo không có nhiều chất kích thích. 

Bắp cải

Bắp cải đầu mùa thường có vào khoảng tháng 11. Bạn nên chọn những cây bắp cải lá cuộn chặt, lá dày, đầu lá khép kín, không xòe, cuống nhỏ, nặng tay, không bơm nước (có thể nhờ người bán cắt đôi kiểm tra trước khi mua).

Rau ngót

Rau ngót thường có từ tháng 7 đến tháng 3 năm sau, bạn nên chọn những mớ lá non mụn, ít lá sẫm màu.









____________________________________________________
Thông tin tham khảo 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét