Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Đơn giản hơn để làm món măng xào thịt

Từ măng chua chị em phụ nữ có thể chế biến ra thành nhiều món ăn khác nhau, như măng luộc, măng ninh xương… Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn bí quyết để làm món ăn với măng thơm ngon hơn mà không tốn nhiều thời gian của bạn. Vì thế bạn có thể thực hiện làm món ăn này cho cả nhà bất kỳ lúc nào.

Món măng xào thịt


Cách làm măng xào thịt ngon cơm bữa cơm gia đình không còn quá xa lạ với chúng ta, thế nhưng để có một món măng xào thịt ngon thì chị em cũng cần phải bỏ túi cho mình 1 chút bí kíp và công thức nấu chuẩn. Trước tiên, các bạn hãy chọn mua nguyên liệu cần có để làm măng xào thịt nhé.

Nguyên liệu để làm măng xào thịt (nguyên liệu cho 5 người ăn)

Thịt ba chỉ: 300g
Măng: 600g
Dầu ăn: 100ml
Hành tươi, hành khô
Nước mắm, muối, mì chính
Nguyên liệu để làm măng xào thịt
Chuẩn bị nguyên liệu để làm măng xào thịt

* Lưu ý, để làm món măng xào thịt ngon bạn cần chọn được thịt ba chỉ ngon để khi xào không bị nhiều mỡ, không ngấy.

Thực hiện cách làm măng xào thịt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt ba chỉ bạn mua về rửa sạch thái miếng mỏng, không nên thái dày quá vì như thế khi xào sẽ không ngon. Sau đó bạn đem thịt vừa thái ướp với gia vị bột canh, mắm, tiêu trong khoảng 15 phút cho ngấm.

Thực hiện cách làm măng xào thịt

– Măng sau khi mua về bạn hãy rửa sạch lại với nước, chẻ thành những sợi dài, mỏng vừa ăn. Ngâm lại với nước trong vòng 30 phút, bóp lại sạch với muối giảm bớt vị hăng của măng, rửa lại với nước. Tiếp tục đem măng luộc chín mềm, vớt ra, để ráo nước.

Trong măng có chứa độc tố, nếu chế biến không cẩn thận nó sẽ khiến người ăn bị ngộ độc. Vì vậy bạn cần luộc măng thịt kỹ cho bớt vị đắng để rồi vớt ra rổ cho ráo nước.

Bước 2: Thực hiện cách làm măng xào thịt

Cho chảo lên bếp cùng một một chút dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho hành khô vào phi thơm sau đó cho thịt ba chỉ vào đảo cùng đến thịt săn lại. Nên xào với lửa to để thịt nhanh chín và mềm. Sau đó bạn hãy cho măng vào xào cùng. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Lưu ý: Khi xào măng bạn thấy măng bị khô thì cho thêm một chút nước vào, cách này vừa làm cho măng được mềm và ăn ngọt hơn.

Khi măng chín bạn hãy cho hành lá vào đảo đều, nếu thích ăn cay thì bạn có thể cho thêm 1 vài lát ớt, đảo lại 1,2 lần sau đó tắt bếp và cho măng xào thịt ra đĩa, rắc thêm hạt tiêu cho thơm. Chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã hoàn thành cách làm măng xào thịt đơn giản tại nhà rồi.

Yêu cầu thưởng thức món măng xào thịt

Măng chín vàng đều, thịt ba chỉ săn lại, ngấm mắm, muối, mì chính. Mùi thơm của thịt kết hợp với vị thơm nồng của măng chắc chắn sẽ là một món ăn rất đặc biệt cho gia đình bạn.











______________________________________________________
Xem thêm
bếp từ faster fs-2c
bếp từ faster fs 2ce
bếp từ essen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét