Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

3 món ngon với măng đưa cơm cho cả nhà

Đang vào mùa măng, bạn là tín đồ của những món ăn được làm từ măng. Hãy tận dụng thời điểm vào mùa này để làm những món ăn từ măng để thỏa mãn khẩu vị của mình nhé. Dưới đây chúng tôi hướng dẫn các bạn 3 món ăn được làm với măng hấp dẫn chắc chắn làm bạn hài lòng.

Món ngon với măng tươi

1. Canh măng tươi nấu giò heo

Nguyên liệu:

- 1 kg giò heo, 1/2 kg măng tươi.

- Hành lá, hạt nêm, đường, muối, tiêu.

Cách chế biến:

- Măng tươi mua về rửa sạch, luộc chín rồi xả lại nhiều lần bằng nước sạch.

- Giò heo bạn cần làm sạch phần móng giò sau đó cạo cho sạch phần lông ở khe chân. Sau đó đem luộc qua. Vớt giò heo ra chặt thành miếng vừa ăn rồi cho gia vị đảo đều với măng và cho nước vào ninh.

- Khi nồi canh măng vừa sôi, bạn nêm lại gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Măng nấu chín múc ra bát, thêm ít hành lá, tiêu bột rồi dùng nóng với cơm trắng. Để món ăn thêm đậm đà, bạn nhớ chuẩn bị chén nước mắm ớt ăn cùng.


2. Măng tươi xào tôm thịt

Nguyên liệu:

- 300 g măng tươi.

- 200 g thịt nạc, 100 g tôm tươi.

- Rau răm, vừng trắng, hạt nêm, đường, đậu phộng rang, hành phi.

Cách chế biến:

- Măng tươi bào mỏng, xả với nước sạch. Cho vào nồi luộc với ít đường để loại bỏ vị đắng. Vớt măng ra, xả lại với nước rồi để ráo. Thịt nạc heo rửa sạch, luộc chín thái sợi. Tôm luộc chín, bóc vỏ, thái nhỏ. Rau răm rửa sạch thái nhỏ. Vừng trắng rang vàng.

- Phi thơm dầu, cho tôm, thịt vào đảo đều với ít hạt nêm. Tiếp đến cho măng vào xào chín, nêm lại gia vị cho vừa ăn. Sau cùng cho rau răm, vừng vào trộn đều rồi tắt bếp.

- Cho măng ra đĩa ăn kèm với bánh đa là một món ăn chơi rất ngon. Hoặc bạn có thể xào món ăn này cho cả nhà cũng rất ngon.

3. Măng khô kho đùi vịt

Nguyên liệu:

- 1 đùi vịt (1 góc tư con vịt).

- 1 kg măng khô, đường, hạt nêm, nước mắm, ớt trái.

Cách chế biến:

- Đùi vịt rửa sạch, rửa lại với rượu trắng, lau khô rồi thái khúc vừa ăn. Măng ngâm mềm, luộc chín rồi xé thành miếng vừa ăn.

- Phi thơm dầu ăn, cho đùi vịt vào xào sơ với ít hạt nêm, nước mắm, đường. Tiếp đến cho măng vào xào chung. Sau cùng cho nước vào xâm xấp mặt, kho với lửa nhỏ đến khi chín mềm, thấm đều gia vị là được.

- Khi măng chín, múc ra bát và ăn kèm với cơm nóng.

















Xem thêm
bep tu batani
bếp từ brandt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét