Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Món hến xào miến lạ miệng hấp dẫn

Bạn đã bao giờ được thưởng thức món hến xào miến chưa? Một món ăn không biết có tự bao giờ mà lại khiến người ta mê mẩn. Nguyên liệu làm món ăn này chẳng phải quá cầu kỳ hay sa hoa gì nhưng lại khiến người ăn thấy thú vị và muốn ăn nó nhiều lần. Được làm từ hến một thứ nguyên liệu dân dã cả vùng đồng quê với vài ba cái mộc nhĩ một ít hành khô và miến dong đã có thể là nên một món ăn mới đầy thú vị và hấp dẫn cả nhà. Bạn hãy thử làm món ăn này theo công thức dưới đây nhé. 

Món hến xào miến lạ miệng

Nguyên liệu
- Hến: 500gr-1kg
- Miến dong: 200gr

- Hành khô
- Hành lá
- Mộc nhĩ



Cách làm 
- Bạn cần chú ý đến việc chọn hến. Phải chọn những con hến còn sống không phải là con chết nếu không món ăn của bạn sẽ không ngon. Hến mua về bạn ngâm vào nước vo gạo để hến nhả hết đất trong mình. Rồi rửa qua nước sạch nhiều lần để làm sạch cả vỏ ngoài của hến. 



Tiếp theo bạn đun sôi nước rồi cho hến vào cùng với một chút muối trắng để hến mở miệng. 


Khi nước luộc hến sôi lên bạn lấy đũa đảo đều để phần thịt hến bong ra dễ cho việc lấy thịt. 
Để nước luộc hến sôi trong 5 phút thì bạn tắt bếp. Đổ phần nước hến ra bát. Phần thịt và vỏ đổ ra ngoài rổ rồi làm sạch. Lấy phần thịt hến làm sạch để ra bát. 
Bạn cho một chút bột nêm vào phần thịt hến để thêm phần đậm đà

- Mộc nhĩ đem ngâm nước nóng trong 15 phút cho nở, rửa sạch, rồi cắt chân và thái chỉ. 
- Hành khô bóc vỏ thái nhỏ
- Miến bạn ngâm qua nước lạnh rồi rửa sạch. Sau đó cho vào nước sôi trùng qua và vớt ra ngày cho vào nước lạnh để miến không bị dính cụm lại với nhau. 
- Bạn bắc chảo lên bếp rồi phi hành thơm lên, sau đó cho mộc nhĩ vào xào cùng cho thêm một chút mắm cho thơm. Tiếp tục cho phần thịt hến vào đảo cùng với gia vị cho đến khi thịt hến săn lại.
- Cuối cùng bạn cho miến vào đảo đều cùng với thịt hến và gia vị. Đảo nhanh tay để và cho thêm một chút nước hến để miến được nở và không bị dính. 
- Bạn cho hành tươi vào đảo đều rồi bắc ra ngoài. Cho thêm hạt tiêu, mùi thái nhỏ vào. 
- Cho món ăn ra đĩa và ăn nóng

Với cách làm đơn giản này bạn có thể thực hiện làm cho cả nhà vào ngày cuối tuần hoặc bữa sáng để thay đổi khẩu vị làm cho cả nhà.












Thông tin tham khảo 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét