Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Tôm hấp xì dầu cực chuẩn cho cả nhà

Tôm là loại thực phẩm rất giàu canxi, tốt cho sức khỏe. Từ tôm chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như tôm chiên, tôm cuốn…Tuy nhiên, bạn đã từng thử làm món tôm hấp xì dầu chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo cách làm tôm hấp xì dầu ngon độc đáo này của chúng tôi nhé.

Cách làm tôm hấp xì dầu

Với cách làm món tôm hấp xì dầu tại nhà, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà của gia vị mang lại và vị ngọt vốn có của tôm. Những nguyên liệu cần có để thực hiện món tôm hấp xì dầu bao gồm:

Nguyên liệu 
300g tôm tươi
200ml xì dầu
Tỏi, hành, rau mùi, ớt, hạt tiêu
Muối, dấm, dầu mè, đường


Cách làm 

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước thực hiện cách làm tôm hấp xì dầu độc đáo và vô cùng hấp dẫn.

Bước 1: Tôm mua về bạn hãy rửa sạch, dùng dao nhọn rạch dọc phần lưng và lấy bỏ ruột đen đi. Nên dùng dao dọc sâu một chút để chia đôi con tôm ra, nhưng khéo léo để 2 phần đó không bị tách rời nhé.

Để có được món tôm hấp xì dầu ngon, hấp dẫn thì bạn phải lựa chọn mua nguyên liệu thật khéo nhé. Phải chọn những con tôm to, còn sống. Tùy vào sở thích của từng gia đình bạn có thể chọn mua tôm sú hoặc tôm hùm.

Bước 2: Bước tiếp trong hướng dẫn làm tôm hấp xì dầu của chúng tôi đó là trộn gia vị. Bạn hãy lấy một chiếc bát nhỏ, cho hạt tiêu, ớt đã thái nhỏ vào cùng với 2 thìa dấm, 2 thìa xì dầu, 1 thìa đường, 1 thìa bột canh vào và trộn thật đều. Trộn đến khi các gia vị hòa với nhau. Tiếp đến cho dầu mè (khoảng 2 thìa) cùng với hành mùi thái nhỏ, tỏi đã băm vào và trộn đều lại một lần nữa.

Bước 3: Bạn hãy lấy 1 thìa nhỏ múc nước sốt đã làm ở trên cho vào chỗ cắt giữa lưng của con tôm. San đều chỗ hành, tỏi, ớt có trong nước sốt cho từng con tôm nhé.

Bước 4: Hấp tôm

Chuẩn bị một chiếc nồi để hấp tôm. Bạn hãy xếp tôm ngay ngắn trên đĩa rồi cho vào nồi hấp. Không nên xếp quá nhiều lớp tôm lên nhau, như vậy tôm sẽ không được chính đều. Hấp trong vòng 10 phút là bạn có thể cho tôm ra, rắc hành lá đã cắt nhỏ lên trên cho đẹp mắt, như vậy đã hoàn thành xong cách làm tôm hấp xì dần ngon miễn chê rồi.

Với cách làm này bạn hoàn toàn có thể tự làm cho cả nhà để vào những ngày cuối tuần. Món tôm hấp dẫn không chỉ ở màu sắc đẹp mắt mà còn hấp dẫn người ăn với nước xốt sóng xánh, đậm đà được. Thịt tôm ngọt chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho bé nhà bạn. Vì thế bạn có làm cho các bé thưởng thức.














Xem thêm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét